Nơi trao đổi thông tin Văn Lang
Chào mừng bạn đến với nơi trao đổi thông tin của chúng tôi !
Hãy đăng nhập hoặc đăng kí tài khoản để trải nghiệm nhiều điều thú vị tại đây !
Thân ái !
Nơi trao đổi thông tin Văn Lang
Chào mừng bạn đến với nơi trao đổi thông tin của chúng tôi !
Hãy đăng nhập hoặc đăng kí tài khoản để trải nghiệm nhiều điều thú vị tại đây !
Thân ái !
Nơi trao đổi thông tin Văn Lang
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Nơi trao đổi thông tin Văn Lang

Nơi trao đổi thông tin, tăng cường hợp tác, giải đáp những vướng mắc khi học lập trình Pascal
 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 Thủ tục vào ra dữ liệu , thủ tục liên quan màn hình

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Posts : 122
Danh tiếng : 7
Join date : 10/11/2014
Age : 23

Thủ tục vào ra dữ liệu , thủ tục liên quan màn hình  Empty
Bài gửiTiêu đề: Thủ tục vào ra dữ liệu , thủ tục liên quan màn hình    Thủ tục vào ra dữ liệu , thủ tục liên quan màn hình  Icon_minitime15/1/2015, 17:10

1 ) WRITE ( danh sách tên biến , danh sách tên hằng ); sẽ lần lượt ghi ra trên dòng màn hình các giá trị tương ứng với các biến và các hằng , bắt đầu ghi từ vị trí hiện thời của con trỏ màn hình .
2 ) WRITELN (danh sách tên biến , danh sách tên hằng ); sẽ lần lượt ghi ra trên dòng màn hình các giá trị tương ứng với các biến và các hằng , bắt đầu ghi từ vị trí hiện thời của con trỏ màn hình . Ghi xong , con trỏ màn hình tự động dời xuống đầu dòng tiếp theo của màn hình .

3) WRITELN; Lệnh chuyển con trỏ xuống đầu dòng dưới .

4) READLN(danh sách tên biến); Nhập từ bàn phím lần lượt các giá trị cho các biến được nêu trong danh sách . Sau khi gõ giá trị của biến cuối cùng thì gõ ENTER .Con trỏ trên màn hình tự động chuyển xuống dòng dưới .

5) READLN; Lệnh dừng chờ cho đến khi gõ ENTER mới thi hành lệnh tiếp theo và con trỏ chuyển xuống đầu dòng dưới .

6) Gotoxy(x1,y1) ; Lệnh di chuyển con trỏ màn hình tới vị trí cột x1, dòng y1 .( Trên màn hình ở chế độ ‘ 25 line ‘ trang màn hình có 25 dòng , 80 cột )

7) Textcolor(n); với n là số nguyên từ 0 tới 15 : Đặt chế độ màu cho chữ viết trên màn hình.

Cool TextBackGround(n); Đặt chế độ màu cho màn hình .

9) Clrscr ; Xoá sạch trên trang màn hình

Lưu ý 1 :Khi nhập giá trị cho các biến bằng lệnh Readln(ds biến ), máy chưa thực hiện lệnh tiếp theo của chương trình, chỉ khi gõ ENTER máy nạp giá trị vào các vùng nhớ tương ứng với các biến , sau đó mới thực hiện lệnh tiếp theo .

Lưu ý 2 : Để kiểm tra dữ liệu nhập vào có đúng kiểu đã khai báo không , dùng hàm IoResult ( Kiểu Boolean ) theo dõi với chế độ hướng dẫn biên dịch là {$I-} . Sau khi nhập giá trị cho biến (x chẳng hạn ) nếu giá trị của hàm IoResult = 0 thì giá trị nhập cho x là đúng ; ngược lại nếu IoResult <>0 thì nhập sai . Thí dụ : Đoạn chương trình nhập giá trị cho biến x nguyên dương là :

Uses Crt;
Var x : Integer;
Begin
Repeat
Write(‘Nhap gia tri x = ‘);
{$I-} Readln(x); {I$+}
Until (IoResult =0) and ( x>0);
Readln
End.
Về Đầu Trang Go down
https://forumpascalvanlang.forumvi.com
 
Thủ tục vào ra dữ liệu , thủ tục liên quan màn hình
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Một số điều cần phải quan tâm khi lắp mạng cáp quang internet
» Các kiểu dữ liệu đơn giản và phép toán tương ứng
» Dữ liệu kiểu mảng
» Dữ liệu kiểu mảng
» tài liệu tham khảo ( tự luyện)

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Nơi trao đổi thông tin Văn Lang  :: Lí thuyết :: Làm quen với Pascal-
Chuyển đến